Capture

มาร์ติน สเคอร์เทล แนวรับตัวใหม่ของ เฟเนร์บาห์เช่ ทีมชั้นนำของลีกแดนไก่งวง ได้ออกมากล่าว ที่ทำเอาเหล่า “เดอะ ค็อป” ทั้งหลายถึงกับมีความซาบซึ้งใจว่า ถึงแม้ตัวจะไม่ได้อยู่รับใช้ ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่ของลีกประเทศอังกฤษ อีกต่อไปแล้วก็ตาม แต่เขาก็ยังคงมีความผูกพันกับ “หงส์แดง” อยู่เสมอ พร้อมทั้งบอกการจากลากัน ไม่ใช่เพราะไม่แฮปปี้กับทีม แต่อยากสัมผัสเกมอย่างต่อเนื่อง

ดาวเตะชาวสโลวาเกีย ในวัย 31 ปี เป็นนักเตะที่ ลิเวอร์พูล ได้ตัดสินใจทุ่มงบประมาณซื้อตัวมาจาก เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก สโมสรดังของลีกเมืองหมีขาว ตั้งแต่ในช่วงของซัมเมอร์ปี 2008 ซึ่งรวมระยะเวลาทั้งหมดที่ได้อยู่รับใช้ทีม 8 ฤดูกาลด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลังๆเริ่มมีปัญหาในเรื่องของฟอร์มการเล่น ประกอบกับทีมมีตัวเลือกในตำแหน่งเดียวกันหลายคน เป็นเหตุให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ สั่งให้นั่งอยู่แต่ซุ้มม้านั่งสำรองเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ มาร์ติน สเคอร์เทล จึงได้โยกมาคุมหลังให้กับ เฟเนร์บาห์เช่ ในที่สุด

หนึ่งในนักเตะที่ถือว่าเป็นขวัญใจของ “เดอะ ค็อป” ได้กล่าวไว้ว่า “ผมอยู่ค้าแข้งให้กับ ลิเวอร์พูล มาอย่างยาวนาน ซึ่งมันก็นานถึง 8 ปี ด้วยกัน แต่มันก็เป็น 8 ปี ที่ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ อันที่จริงแล้วผมอยากอยู่ที่นั่นต่อไปอีกนะ แต่ผมเองก็อยากลงสนามต่อเนื่องเช่นกัน นั่นคือสาเหตุที่ผมต้องย้ายมาที่นี่ แต่ถึงแม้ผมจะไม่ได้เล่นให้ ลิเวอร์พูล แล้วก็ตาม แต่ผมก็ยังผูกพันกับทีมอยู่เสมอ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *